Được tạo bởi Blogger.

11/28/2012

Trang trí cho mùa Giáng Sinh


Trang trí cho mùa Giáng Sinh

Bầu chọn
(0 phiếu)
Trang trí cho mùa Giáng SinhTrang trí cho mùa Giáng SinhẢnh: Internet
Địa điểm mua cây thông Noel đẹp và một số phụ kiện khácMọi thứ dường như đang ngập tràn trong không khí của mùa Giáng Sinh rồi, phải không? Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy Noel đang về, hãy thử vào nhà chờ của bến xe buýt Seoul Express Bus Terminal. Tận bên trên tầng thứ ba là các quầy hàng bán đầy đồ trang trí cho cây thông Noel. Việc tìm đồ trang trí giữa mê cung đó có thể hơi quá sức với bạn chăng? Vậy nên trước khi bắt tay vào mua sắm, hãy chuẩn bị sẵn sàng và biết rõ đồ bạn muốn tìm.

Cây thông Noel:

Có nhiều kích thước, kiểu dáng và màu khác nhau. Một cây Giáng sinh thật có thể khá đắt và khó tìm ở Seoul nên tôi sẽ đưa ra lời khuyên rằng dùng một cây giả cũng vẫn "xanh" và còn có thể dùng lại trong các mùa Giáng sinh sau.
Bạn có thể tìm thấy những cái cây nhỏ chỉ bằng bàn chân hay cao đến hơn mét tám. Giá cho một cây thông Noel chưa có đồ trang trí, cao khoảng mét ba đến mét tám dao động trong khoảng 30.000 đến 60.000 won.
Nếu muốn tìm một thứ gì khác với những cây Giáng sinh truyền thống (cửa hàng 300), một cái cây nhân tạo được phủ đầy tuyết trắng là một sự lựa chọn khác (cửa hàng 272). Cửa hàng 280 có bán cây thông được làm từ vỏ gỗ khá dày dặn, sành điệu và rất thân thiện với môi trường.

Đồ trang trí:

Khi đã chọn cho mình một cây thông ưng ý, giờ là lúc để trang hoàng cây của mình thật đẹp. Bạn có thể chọn cho mình một style trang trí phù hợp, từ phong cách trang trí truyền thống đến phong cách ấn tượng, cũng có thể là sặc sỡ hoặc sành điệu vừa phải. Phong cách trang trí truyền thống sẽ sử dụng các vật trang trí làm từ vải và gỗ được tạo hình thành những quả thông, thiên thần, người tuyết và những chú lùn, bông tuyết trắng, hình sao hoặc que kẹo sặc sỡ. Chất liệu làm quả trang trí treo trên cây cũng khá đa dạng như thuỷ tinh, nhựa, bọt biển, gỗ và kim loại, lấp lánh hoặc không. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy các loại bóng được in hoặc sơn những hình khác nhau, hãy tham khảo tại cửa hàng 180 và 308. Những loại bóng khá đặc biệt như bóng màu bạc được làm từ thuỷ tinh tráng bạc hoặc thuỷ tinh trong suốt được thiết kế với những đường viền cầu kì lấp lánh và chất liệu mềm mại, bạn có thể tìm thấy tại cửa hàng 270 và 300. Nhưng đừng quên treo đèn trước khi trang trí cây thông.

HƯỚNG DẪN ĐI LẠI

Ga Seoul Express Bus Terminal (line 3, 7, 9), cửa ra 2. Đi thang cuốn lên rồi rẽ trái (theo hướng biển của Tuyến Gyeongbu) và vào Toà nhà của Bến Xe khách. Đi thang cuốn tới tầng 3 (cũng là tầng của chợ hoa) rồi rẽ trái, bạn sẽ thấy những cửa hàng, quầy hàng bán đồ trang trí Giáng sinh.

Các phụ kiện trang trí khác:

Nếu việc trang hoàng cây thông Noel không làm bạn hứng thú, vẫn còn rất nhiều chi tiết khác gợi không khí của mùa Giáng sinh trong bạn.
* Vòng nguyệt quế:
Một vòng nguyệt quế tròn treo trước cửa ra vào là một cách bạn chào đón những vị khách tới thăm nhà mùa lễ này. Vòng nguyệt quế có thể có nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển với những chiếc lá xanh, quả thông hoặc cũng có thể đơn giản nhưng đầy ấn tượng với những quả mọng đỏ và cành cây nhỏ. Bạn cũng có thể biến tấu một chút để có một chiếc vòng nguyệt quế làm điểm nhấn cho bàn ăn hoặc bàn uống nước bằng cách gắn thêm 4 ngọn nến.
* Nến:
Không điều gì có thể làm ngôi nhà của bạn tràn ngập không khí lễ hội hơn ánh sáng lung linh của những cây nến. Các loại nến từ nến uống trà, nến để cầu nguyện có thể mua tại cửa hàng 180. Cạnh đó, cửa hàng 207, có bán nến cổ điển kiểu thanh với rất nhiều màu sắc và kích thước.
* Dây hoa trang trí:
Một dây hoa cổ điển sẽ được làm từ thông nhưng chỉ cần sáng tạo một chút, bạn đã có thể tạo ra một dây hoa trang trí theo đúng phong cách mình thích. Dây hoa tại cửa hàng 272 là một ví dụ, được làm từ những hạt pha lê nhựa giống như những giọt mưa, bạn có thể chọn loại tràng hoa này để treo trên tường nhà mình. Kết hợp thêm một chút nến trắng cho Noel, vậy là bạn đã có một căn nhà đầy không khí Giáng sinh mà vẫn đầy tinh tế. Tại cửa hàng 272, bạn có thể chọn cho mình loại dây hoa hiện đại, được treo rủ xuống từ trần nhà, như tràng hoa thuỷ tinh có hình dáng giống bông tuyết hoặc những thiên thần nhỏ có cành được làm từ bọt biển màu trắng.
* Hoa trạng nguyên:
Cây trạng nguyên, còn được biết đến dưới cái tên cây Giáng sinh bởi những chiếc lá có mũi nhọn, được xem là biểu tượng cho sao Bethlehem, đã trở thành một biểu tượng và một vật trang trí cho Lễ Giáng sinh. Bạn có thể mua những chậu trạng nguyên tại chợ hoa, tuy nhiên do nhựa lá có thể gây kích ứng da khi tiếp xúc, chọn một chậu cây giả có lẽ là thích hợp hơn cả. Nhiều quầy hàng có bán các chậu cây với các kích cỡ và màu sắc khác nhau như đỏ cổ điển, tím, trắng, vàng và bạc.
* Người tuyết:
Thời tiết hiện nay có thể khá dự đoán trước nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng một Giáng sinh trằng bằng cách rinh một chú người tuyết về nhà. Quầy 239 bán những người tuyết cổ điển, chú bé tuyết và những em bé tuyết được làm từ bọt biển. Trong khi đó, bạn có thể mua cả đại gia đình với đủ màu bảy sắc cầu vồng tại cửa hàng 274 và 310.
* Tuần lộc:
Không cần phải chờ đợi mòn mỏi ông già Noel đến nữa bởi bạn có thể nhìn thấy chú tuần lộc Rudolph trong phòng khách ngay lập tức. Cửa hàng 287 có bán tuần lộc làm từ bạc kim loại và có thể đặt trang trí trong nhà. Tuần lộc tại cửa hàng 305 lại mang đầy phong cách truyền thống với những lá thông xanh nhân tạo được phủ thêm.
(Dịch từ tạp chí Seoul Selection)

ST.
MS.NGOC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét