Được tạo bởi Blogger.

5/17/2012

Chế Biến Kimbap – cơm cuốn rong biển kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu như sau:

- Lá rong biển khô

- Cơm: dùng loại gạo hạt ngắn. Để làm món này, cơm không nên nấu khô quá, tất nhiên cũng không ướt quá. Vừa đủ để các hạt cơm không dính bết lại với nhau. Cơm sau khi nấu chín, để nguội một lát rồi trộn đều cơm với dầu vừng và ít muối.


- Cà rốt: gọt vỏ, thái sợi dài. Đun sôi nước với ít muối, cho cà rốt vào trần qua khoảng 1 phút thì bỏ cà rốt ra.

- Dưa chuột: rửa sạch, thái sợi dài

- Trứng: tráng trứng và cắt thành sợi dài. Nên rán miếng trứng dày dày một chút thì có thể cắt thành sợi dài cành vuông rất đẹp.

- Xúc xích: cắt sợi

- Nếu có thể tìm mua được củ cải vàng muối thì rất tốt. Ở đây mình không có nên đành bỏ qua.

- Nếu không có tấm tre để gói thì có thể dùng giấy nhôm – loại dùng cho nấu nướng trong gia đình – để gói. Khi mình gói ở lớp tiếng Hàn thì mọi người cũng đều dùng giấy nhôm này. (Ở HQ, người ta đã quá chuyên nghiệp đến mức chỉ cần đặt mỗi lá rong biển lên thớt là gói thoăn thoắt được)

Kimbap – cơm cuốn rong biển kiểu Hàn Quốc

- Trải tấm tre / giấy nhôm lên thớt, đặt một tấm lá rong biển lên trên. Lưu ý, để mặt ráp của lá ngửa lên trên, mặt nhẵn ở dưới. Mặt ráp sẽ giúp cơm dinh chắc hơn và lá rong.

- Chừa là một đoạn đầu tiên không nên rải cơm, sau đó trải đều cơm đến khoảng 2/3 lá, lớp cơm không nên làm quá dày, khi cuộn kimbap sẽ làm nó rất to và dễ xảy ra việc không đủ lá để cuốn cơm. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy là trên lá rong biển có những vạch ngang song song, và vì thế hãy dùng những vạch này để làm mốc cho giới hạn trét cơm cho thẳng.

- Sau khi dàn cơm xong thì xếp từng sợi nguyên liệu lên trên, dàn cho hết chiều ngang của tấm rong biển.

- Vừa giữ các nguyên liệu để không bị xô lệch, từ từ cuộn tròn, vừa cuộn vừa nắn chỉnh cho cuộn cơm thật chặt. Cứ thế cuốn đến hết tấm rong biển. (nói thì dài dòng thế này thôi chứ khi làm thì nhanh và dễ lắm)

- Khi cắt cuộn kimbap thì nên dùng dao thật sắc, cắt thành những khoanh có độ dày khoảng 1-1.5cm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét