Được tạo bởi Blogger.

5/18/2012

Mỗi món ăn - Một lời chúc đầu năm.

Điều thú vị trong phong tục Tết của người Nhật Bản là mỗi món ăn là một lời chúc năm mới tốt đẹp. Triều Nhật – Asahi Sushi là nhà hàng chuyên phục vụ theo phong cách Nhật. Mỗi món ăn tại đây được trình bày cầu kì đến từng chi tiết như mang cả sắc xuân Tokyo tới Hà Nội.



Rượu Sake đã trở thành quốc tửu của người Nhật Bản. Ngôn ngữ Nhật có tới 20 tính từ đánh giá độ trong và màu sắc rượu, 80 từ đánh giá về hương, và có hơn 70 từ đánh giá về chất lượng. Hương vị đặc biệt của rượu Sake đã trở nên nổi tiếng trong khu vực, trên thế giới và là biểu tượng của đời sống văn hóa cầu kỳ nhưng tinh tế của người Nhật. Trong những ngày Tết rượu Sakê là không thể thiếu vì rượu để trừ tà khí và kéo dài tuổi thọ.

Rượu Sake ngày Tết để trừ tà khí và kéo dài tuổi thọ



Đậu phụ từ lâu được người Nhật đặc biệt yêu thích bởi đây là một món ngon và có công dụng chữa bệnh rất tốt. Đậu phụ có tác dụng chữa các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư. Những món ăn chế biến từ đậu phụ Nhật như Đậu Phụ Nhật Tẩm Cá Khô Bào Trộn Xì Dầu, Đậu Phụ Lạnh thay lời chúc mạnh khỏe tới người người thân yêu.

Đậu phụ Nhật thay lời chúc mạnh khỏe tới người thân yêu


Cá Tuyết là loại cá quý hiếm sinh trưởng ở vùng băng giá. Mỗi con cá Tuyết có thể đẻ tới 5 triệu trứng. Vì vậy Trứng Cá Tuyết Nướng là món ăn thay lời chúc cho gia đình đông vui, hòa thuận.

Trứng Cá Tuyết Nướng với lời chúc gia đình đông vui




Sushi - món ăn truyền thống lâu đời của người Nhật được làm theo công thức cầu kì của người Nhật Bản. Những món sushi nhiều màu sắc hấp dẫn luôn được người sành ăn ưa chuộng. Đặc biệt trong những ngày Tết cơm sushi kết hợp với thịt cá tráp màu trắng hồng gửi lời chúc sung túc, thịnh vượng tới những người bạn yêu quý.

Cơm Sushi Cá Tráp biển với lời chúc sung túc thịnh vượng



Đối với người Nhật Tempura nổi tiếng không kém sushi. Người Nhật Bản mời món Tôm Tempura thay lời chúc trường thọ tới người kính trọng.

Tôm Tempura tại Triều Nhật là lời chúc trường thọ



Rong biển Nori được người Nhật coi là món ăn cao cấp thượng hạng từ đại dương sâu thẳm. Cũng bởi sự quý hiếm nên người dân chài nào phát hiện được nơi có rong biển Nori được coi là chuyến ra khơi may mắn và thắng lợi. Ngày nay mọi người yêu thích món Salát Rong biển không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi vì theo người Nhật đây là món ăn đem lại may mắn, thành công và hạnh phúc.

Tuyệt vời hơn khi quý vị được thưởng thức những món ăn hấp dẫn trong tiếng trống rộn ràng, điệu múa lân tưng bừng náo nhiệt. Theo truyền thuyết, từng nhịp trống hội rước thần tiên trên trời xuống trần gian. Thần tài sẽ ban phát tài lộc cho con người. Lân là con vật linh thiêng đã đi vào trong truyền thuyết của người phương Đông. Trong ngày đầu tiên của năm mới những người gặp được gia đình nhà Lân sẽ được may mắn, hạnh phúc suốt năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét