Được tạo bởi Blogger.

5/16/2012

Mì Lạnh Nhật Bản - Món ăn giải nhiệt mùa hè

Nói đến ẩm thực Nhật Bản người ta nghĩ ngay đến sự cầu kỳ và bắt mắt bởi sự đa dạng và phong phú của món ăn. Nếu như Việt Nam có phở thì người Nhật có mì, mì là món ăn phổ biến và chiếm một vị trí không nhỏ tạo nên linh hồn tinh tế trong văn hoá ẩm thực Nhật Bản.

Mì Nhật có rất nhiều loại và được chế biến bằng nhiều cách khác nhau, nó được chế biến theo mùa. Nếu như mùa đông có những món mì nóng, mì xào thì mùa hè lại có những món mì lạnh, xua tan đi những cái nóng oi ả, chói chang của mùa hè và có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Sau đây là một số món mì lạnh nổi tiếng và được người Nhật rất ưa chuộng.
Mì soba lạnh
Mì soba là loại mì được làm bằng bột kiều mạch và bột mì, nhào thêm với một chút nước tạo thành bột hơi sệt, rồi nhào, lăn bột thật mỏng và cắt thành những sợi nhỏ. Mì Soba hay còn gọi là mori-soba được rửa qua nước lạnh sau khi luộc, rồi đặt trên những nan tre và chấm cùng với nước sốt mì lạnh, thêm vào đó là chút wasabi, hành lá tạo nên hương vị đặc trưng chỉ có món ăn này mới có được.Vào những ngày hè nóng bức được thưởng thức món mì lạnh Soba còn gì thú vị và tuyệt vời hơn.
Mì udon lạnh
Udon là tên một loại mì rất đặc biệt của Nhật, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Tại Nhật Bản, mì Udon có mặt khắp nơi, từ những con đường nhỏ, cửa hàng thực phẩm đến các nhà hàng, khách sạn. Mì Udon được làm từ bột mì, sợi dày, đầu có hình vuông hoặc hình tròn. Người ta làm mì bằng cách nhào trộn bột với muối và nước. Cũng như các loại mì khác, mì Udon sẽ “nở” ra khi nấu, do đó sợi mì sẽ to, nặng và dày hơn.  

Mì Udon lạnh được ăn cùng với nước sốt mì lạnh, lá nory thái sợi, củ cải mài và hành lá. Đây được coi là món ăn ưa thích nhất của người Nhật vào mùa hè.
Mì lạnh somen
Mùa hè ở Nhật không nóng bức như mùa hè ở Việt Nam tuy nhiên người Nhật cũng có những món ăn mùa hè rất thú vị. Món mỳ lạnh Somen là một món ăn mùa hè rất được ưa chuộng tại Nhật Bản và nó cũng là món ăn truyền thống trong các dịp lễ tết ở Nhật, nó là niềm tự hào của người Nhật mỗi khi có dịp nói về vùng đất quê hương mình.

 Món mỳ Somen là loại mỳ được trình bày cầu kì với rất nhiều các hương vị khác nhau tuỳ thuộc vào khẩu vị của người ăn khi chế biến. Mỳ Somen sợi mỏng, dài được bày trong những chiếc bát thuỷ tinh, khi ăn được chan với nước đá kèm theo chút rau xanh, các loại củ quả hay các loại thịt khác nhau.Mỳ được ăn bằng đũa tre xanh mới chuốt. Đưa đũa mỳ lên miệng ta có cảm giác như mùa hè đang trôi vào tận gan ruột.


Người Nhật bản rất thích ăn hải sản, họ dùng hải sản làm nguyên liệu với hầu hết các món ăn. Khi ăn mỳ Somen lạnh người Nhật thường ăn kèm với những thanh thịt cua thơm ngon, trứng thái chỉ và hành lá, khi thưởng thức bạn sẽ thấy khâm phục bàn tay chế biến tài hoa của người Nhật. Không hề có mùi tanh trái lại nó mang hương vị nhẹ nhàng, thanh thanh, dậy mùi hết sức tinh tế.
Bạn là người yêu thích ẩm thực Nhật Bản và muốn thưởng thức những món mì lạnh đặc trưng của Nhật Bản, hãy đến với nhà hàng Nhật Hàn Sura Sushi để thưởng thức và cảm nhận hương vị độc đáo của món ăn này.

Địa chỉ của bạn:

Nhà Hàng Nhật Sura Sushi
Số 13, lô 2C, phố Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0988 202 202  Tel: 04 3783 5225
Website: http://surasushi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét